Tin tức

Các doanh nghiệp xây dựng đã tận dụng thời gian dịch bệnh như một cơ hội để tái cơ cấu, thay đổi chiến lược đầu tư nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn và duy trì đà tăng trưởng.

Hiệp hội Các nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) vừa có văn bản kiến nghị với Chính phủ một số giải pháp cấp bách nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp cho các doanh nghiệp cầm cự được qua thời điểm khó khăn hiện nay.

Dịch Covid-19 lần thứ 4 ở Việt Nam kéo dài với tính chất phức tạp, nguy hiểm hơn gấp nhiều lần những đợt trước, cộng với việc giá vật liệu xây dựng (VLXD) leo thang, khiến cho DN xây dựng bị tổn thất nặng nề, mất ít nhất khoảng 50% doanh thu. Sớm bình ổn giá VLXD là giải pháp được tất cả DN đưa ra trong thời điểm này.

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường phòng chống dịch COVID-19 trên công trường xây dựng nhằm bảo đảm sức khỏe, an toàn tính mạng cho người lao động trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Bộ Xây dựng đang khẩn trương triển khai xây dựng Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 139/2017/NĐ-CP, dự kiến hoàn thành đúng tiến độ trình Chính phủ trong tháng 9/2021.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, nhất là khu vực phía Nam. Tại các công trường xây dựng cần tăng cường biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho người lao động

Điều tra xu hướng sản xuất kinh doanh ngành xây dựng được tiến hành hàng quý đã phản ánh rõ bức tranh về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp xây dựng.

NDĐT - Điều tra xu hướng sản xuất kinh doanh ngành Xây dựng được tiến hành hàng quý với hơn 6600 doanh nghiệp trên cả nước của Tổng cục thống kê cho thấy, các doanh nghiệp xây dựng trong quý 1/2020 tình hình sản xuất kinh doanh không mấy khả quan.

Các doanh nghiệp xây dựng dường như đang dần trở lại với guồng quay của thị trường xây dựng xây lắp khi các dự án BĐS bắt đầu khởi động trở lại sau giai đoạn vô cùng khó khăn.

Trong 2 quý đầu năm, giá trị sản xuất ngành xây dựng duy trì mức tăng trưởng khá, tăng 5,59% so với cùng kỳ năm 2020. Ngày 10/9, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị chính thức phát động đợt thi đua đặc biệt “Ngành xây dựng đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” trong toàn ngành.

Ở thời điểm hiện tại, biến đổi khí hậu (BĐKH) và sự nóng lên của trái đất đang là mối đe doạ đối với toàn cầu thì vấn đề cạn kiệt nguồn nước cũng đang được các nước quan tâm. Trong đó, tình trạng thất thoát, thất thu nước sạch đang là vấn đề của các Cty cấp nước. Vì tỷ lệ thất thoát nước là chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng hệ thống cấp nước cũng như khả năng quản lý của Cty cấp nước.

Ngày 9/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy đã có buổi làm việc với đoàn công tác đến từ Tập đoàn Xi măng Siam SCG Thái Lan do ông Dhep Vongvanick - Giám đốc điều hành kiêm Cố vấn Chủ tịch SCG làm trưởng đoàn.

Mặc dù tại nhiều công trường xây dựng đã có biện pháp nhằm đảm bảo an toàn lao động, nhưng vẫn xảy ra những sự cố tai nạn đáng tiếc, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Sự cố xảy ra, nỗi đau thì dành cho người ở lại. Bài học nào là cần thiết được người quản lý lao động, chủ đầu tư, nhà thầu thi công phải rút ra, nhằm hạn chế tối đa những mất mát không đáng có trên mỗi công trình?

Khi thiết kế ngôi nhà hiện đại, các kiến trúc sư luôn ưu tiên sử dụng nội thất đa chức năng và biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Ngôi nhà dưới đây được thiết kế một bể bơi trong phòng khách. Đây là ý tưởng phù hợp với không gian nhà và được nhiều chủ nhà ưa chuộng. Với khung di động, bể bơi được thiết kế thông minh, phù hợp với từng kết cầu nhà.

Ngày 08/8/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 190/BXD-QLN gửi Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận về việc áp dụng một số quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực nhà ở và đầu tư phát triển khu đô thị

Trong kiến trúc, lớp vỏ công trình là biện pháp căn bản để tiết kiệm năng lượng, trong đó lớp vỏ được coi là ranh giới bên trong và bên ngoài công trình, bao gồm tường bên ngoài, mái, kính, các đặc tính có thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên và che nắng...

Hiện nay, kính là vật liệu được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng. Việc tìm hiểu kỹ về sản phẩm này rất cần thiết để có được sản phẩm phù hợp và an toàn với mục đích sử dụng.

Một trong những giải pháp đơn giản giúp phủ xanh các công trình xây dựng là dùng các loại thép mạ màu áp dụng công nghệ Thermatech để thiết kế mái và vách.

Năm nay Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh việc quản lý chặt chẽ, tiết kiệm chi tiêu ngân sách để giảm chi thường xuyên, góp phần cơ cấu lại chi ngân sách nhà nước.

CTCP Chứng Khoán FPT (FPTS) vừa công bố Báo cáo về ngành xây dựng, theo đó FPTS cho rằng trong thời gian tới các ngành Xây Dựng (dân dụng, công nghiệp, CSHT) đều có triển vọng tích cực.